Kết quả tìm kiếm cho "chương trình bậc THPT"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 636
Ngày 4-3, thông tin từ các trường đại học tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, bên cạnh các chương trình đào tạo truyền thống, năm 2025, nhiều trường mở rộng các ngành đào tạo để đón đầu xu thế, thu hút ngày càng nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại số.
Sáng 3/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2025, phát động đợt thi đua cao điểm “Thần tốc - Quyết thắng”.
Nhiều trường đại học công bố phương án tuyển sinh 2025, trong đó tiếp tục duy trì phương thức xét học bạ THPT.
Năm 2025, các đại học sẽ không còn đợt xét tuyển sớm. Tất cả các phương thức sẽ được xét chung trong một đợt.
Ngày 14/2, Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm sẽ có hiệu lực.
Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT, trong đó có điểm mới là đánh giá theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình mới).
Năm 2025, một số trường đại học đã công bố đề án tuyển sinh, trong đó có mở một số ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, đón đầu xu thế nhân lực mới trên toàn cầu.
Tối 25/1, tại Trường THCS - THPT Phú Tân, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức lễ bế mạc Hội thi ca múa nhạc ngành giáo dục và đào tạo huyện, năm học 2024 - 2025.
Năm 2024, với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện đa dạng, trong tỉnh đặc biệt chú trọng các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.
Bên cạnh một số trường đại học bỏ xét học bạ từ năm 2025 thì nhiều trường vẫn dành vài nghìn chỉ tiêu để tuyển theo phương thức này.
Theo quy định mới ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ba phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT gồm: Thi tuyển, xét tuyển, kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Việc lựa chọn phương thức tuyển sinh thuộc thẩm quyền của địa phương.
Từ 14/2, thông tư mới về dạy thêm của Bộ GD-ĐT có hiệu lực, có thể tác động đáng kể tới thực trạng dạy thêm hiện nay. Khảo sát trong năm 2024 cho thấy, cứ 10 giáo viên thì có 4 người dạy thêm, với số thời gian cao nhất là gần 15 giờ/tuần ở bậc THPT.